head-banpongjed-min
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2021 7:05 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » แรงจูงใจ สิ่งสำคัญที่สามารถช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แรงจูงใจ สิ่งสำคัญที่สามารถช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อัพเดทวันที่ 18 พฤศจิกายน 2021

แรงจูงใจ วิธีระยะสั้นอีกวิธีหนึ่ง ที่ใช้ได้ผลดีมากเช่นกัน คือแสดงการกระทำงานในอนาคตของคุณ หรือแสดงการยืนยันหลายๆ อย่าง กล่าวคือ เมื่อคุณเริ่มทำงานที่ได้รับมอบหมาย ให้อ่านดังนี้ การลุกจากโซฟาแล้วไปทำงาน การเชื่อในตัวเองและคิดว่าจะผ่านมันไปได้ การมีพลังงานเพียงพอ ถ้าลงมือทำธุรกิจตอนนี้ มันจะช่วยให้คุณมีแรงผลักดัน การจะยึดตามแผนที่กำหนดไว้จนกว่างานจะเสร็จ

ยิ่งคุณมีส่วนร่วมในกระบวนการนี้มากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น เมื่อคุณให้เสียงกับการกระทำของคุณ คุณโน้มน้าวร่างกายและสมองว่า ความเฉื่อยไม่ใช่ตัวเลือกในขณะนี้ เป็นผลให้คุณมีแนวโน้มที่จะยึดติดกับสถานะใหม่ และทำงานต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของคุณ วิธีการระยะยาว คิวของเครื่องมือสร้างแรงจูงใจที่ไม่ใช่ทันที พวกเขาได้รับการออกแบบมา เพื่อค่อยๆ เปลี่ยน และเปลี่ยนความคิดของคุณ

ต่อไปนี้เป็นวิธีการระยะยาวบางส่วน ได้แก่ การเขียนเป้าหมายของคุณลงบนกระดาษทุกวัน การสร้างกระดานวิสัยทัศน์ ซึ่งจะแสดงเป้าหมายของคุณ เติมได้บ่อยเท่าที่เป็นไปได้ นึกภาพว่าคุณอยากเป็นใคร และต้องการทำอะไรให้สำเร็จทุกวัน นี้ จะช่วยให้คุณไม่เสียไป การอ่านหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนชีวประวัติของคนเข้มแข็งที่คุณชื่นชม

แรงจูงใจ

การเขียนเป้าหมายสำหรับวันนี้ได้ผล เพราะมันจะเตือนคุณถึงสิ่งที่สำคัญที่สุด และเพิ่มการจดจ่ออยู่กับวิชั่นบอร์ด จะให้แรงบันดาลใจ เป็นเครื่องเตือนใจว่าคุณทำงานอะไรและทำไม การอัปเดตจะช่วยให้สมองของคุณสดชื่น การสร้างภาพ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเตรียมจิตใจของคุณ ให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่สำหรับสิ่งนี้ มันไม่เพียงพอที่จะฝัน คุณต้องค่อยๆ เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ สร้างนิสัย สร้างความเชื่อชุดใหม่ และกำหนดคุณค่าของคุณใหม่

การอ่านหนังสือ และชีวประวัติ ที่สร้างแรงบันดาลใจจะบอกคุณว่า ต้องทำอย่างไร จึงจะประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ใช้เรื่องราวในชีวิตจริงของผู้คน เพื่อเติมเต็มความกระตือรือร้นอย่างน่าทึ่ง การหลีกเลี่ยงกับดักความเกียจคร้านที่ซ่อนอยู่ ทำอย่างไรไม่ให้ขี้เกียจ การวิเคราะห์วันปกติของคุณ ลองนึกถึงเวลาที่ระดับพลังงานของคุณไม่อยู่ในแผนภูมิ และเมื่อคุณรู้สึกเฉื่อยชาและเหนื่อย เราทุกคนต่างประสบกับวัฏจักรพลังงานที่แตกต่างกัน

ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม มักเป็นผลโดยตรง นี่เป็นวัฏจักรของร่างกายมนุษย์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและเซื่องซึม ตามที่ระบุไว้ ปัญหาจะเกิดขึ้นเมื่อคุณเฉื่อยเป็นระยะเวลานาน เพื่อไม่ให้เกียจคร้านและไม่เฉื่อยในเวลาทำงานให้ปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ อย่ากินอาหารมื้อหนักในมื้อกลางวัน กระฉับกระเฉงด้วยการหยุดพักเป็นประจำ แค่ลุกขึ้น ออกกำลังกายสักนาที หรือออกไปเดินเล่น

หากคุณตัดสินใจงีบหลับ ระยะเวลาการนอนหลับ ควรอยู่ที่ประมาณ 15 ถึง 20 นาที ฟังเพลง นั่งสมาธิ อ่านหนังสือ เรียนรู้เกี่ยวกับความเครียด และวิธีการจัดการกับมัน จำไว้ว่าทุกครั้งที่พลังงานเหลือศูนย์ คุณจะรู้สึกเฉื่อย สิ่งนี้ไม่ควรได้รับอนุญาต อย่าปล่อยข่าวซุบซิบ อย่าเสียเวลากับการท่องอินเทอร์เน็ตโดยเปล่าประโยชน์

อย่าดูรายการเชิงลบ ให้ชีวิตของคุณถูกแบ่งออกเป็นสองโหมดเท่านั้น สภาวะที่มีประสิทธิผลและการพักผ่อน การใช้เทคนิคญี่ปุ่น 1 นาที มีการฝึกไคเซ็นในวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่มีหลักการ 1 นาที เพื่อการพัฒนาตนเอง วิธีนี้ใช้แนวคิดที่ว่า บุคคลควรทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งนาทีทุกวันในเวลาเดียวกัน เทคนิคนี้ง่ายมากด้วยเหตุนี้จึงได้ผล แม้แต่คนที่เกียจคร้านที่สุด ก็อาจจะรวมตัว และทำงานเป็นเวลาหนึ่งนาที

คุณสามารถหาข้อแก้ตัวมากมาย ที่จะไม่ทำงานเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าคุณตั้งเป้าหมายที่จะทำงานให้เสร็จภายในเวลา เพียงหกสิบวินาที คุณก็ไม่น่าจะปฏิเสธสิ่งนี้ ก้าวเล็กๆ ทีละก้าว คุณจะเข้าสู่เส้นทางแห่งการพัฒนาตนเอง และบรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าเทคนิคนี้เป็นเพียงเคล็ดลับ ที่สามารถหลอกให้สมองทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น แต่ถ้าอยากจะจำกัดตัวเองให้เหลือแค่นาทีเดียวก็ไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้มากที่คุณจะต้องการย้ายด้วยความเฉื่อยใหม่ที่ทำงาน การระบุข้อดีและข้อเสียสำหรับการต่ออายุ”แรงจูงใจ” การถามคำถามเป็นวิธีการพัฒนาตนเองที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง การกำจัดความเกียจคร้าน ก็ไม่มีข้อยกเว้น

ถามตัวเอง ชีวิตของฉันจะมีลักษณะอย่างไรใน 5 ปี ถ้าฉันยังคงประพฤติตัวเหมือนตอนนี้ นี่ไม่ใช่การทำร้ายจิตใจตัวเอง แต่เป็นการวิเคราะห์อย่างมีสติว่า ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร

การถามคำถามอาจดูอึดอัด แต่พยายามมองผลด้านลบให้ชัดเจนที่สุด ทำให้สีข้นขึ้น นำเสนอทุกอย่างในโทนสีดำหรือสีเทา แล้วถามตัวเองว่า ชีวิตของฉันจะเป็นอย่างไรในหนึ่งปี ถ้าฉันเอาชนะความเกียจคร้าน มีประสิทธิผล และบรรลุเป้าหมาย ชีวิตจะดีขึ้นอย่างไร ไม่เพียงสำหรับฉัน แต่สำหรับคนที่คุณรักด้วย การฝึกทบทวนตอนเย็น ความก้าวหน้าเกิดขึ้นได้ จากการกระทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม การกระทำที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้เสียเวลาและข้อผิดพลาด

ซึ่งแน่นอนว่า หลีกเลี่ยงไม่ได้ในกรณีส่วนใหญ่ เราเป็นมนุษย์และเราเคยทำผิดพลาด แต่เราก็มีความก้าวหน้าอย่างมากเช่นกัน เพราะเราเรียนรู้ที่จะหาข้อสรุปที่ถูกต้องจากพวกเขา เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้แล้ว ให้เริ่มฝึกการทบทวนตอนเย็น ลองนึกดูว่า คุณใช้เวลาอย่างไร สิ่งที่ทำให้ไขว้เขว และคุณขี้เกียจแค่ไหน จำไว้ด้วยว่า การกระทำของคุณสอดคล้องกับเป้าหมายหรือไม่ และการกระทำนั้น ทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นหรือไม่

กุญแจสู่ความก้าวหน้าคือการปรับปรุงทุกวัน ดังนั้น หากเมื่อวานคุณทำเรื่องผิดพลาด ให้ศึกษาและปรับเปลี่ยนสำหรับวันนี้

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ไข้หวัดใหญ่ ในทางการแพทย์มีวิธีในการป้องกัน และรักษาที่ถูกวิธีอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด