head-banpongjed-min
วันที่ 17 มกราคม 2022 2:31 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรบริโภคในปริมานที่เหมาะสม มิเช่นนั้นจะส่งผลเสียต่อร่างกาย

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรบริโภคในปริมานที่เหมาะสม มิเช่นนั้นจะส่งผลเสียต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 9 ตุลาคม 2021

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเครื่องดื่มที่ใช้กันทั่วไป ในชีวิตประจำวันของผู้คน ในสมัยโบราณ ภาชนะแก้วไวน์ มีความละเอียดอ่อนมาก แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่สมัยโบราณ ผู้คนที่มีนิสัยชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์ ก็แสดงให้เห็นวัฒนธรรมท้องถิ่นมากขึ้น วัฒนธรรมในการดื่มไวน์มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การต้อนรับแขกที่เข้าบ้านด้วยการใช้ไวน์ เพื่อสร้างความบันเทิง และการเจรจาธุรกิจกับลูกค้าในที่ทำงาน ก็แยกออกจากไวน์ไม่ได้เช่นกัน การดื่มเป็นวัฒนธรรมและความสุข

ถ้าเทียบกับการดื่มเหล้าและดื่มเบียร์ แบบไหนส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่ากัน อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ ผลของการดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะ และการดื่มเบียร์มากเกินไป จะทำให้ท้องอืดได้ บางคนท้องอืดไม่ใช่เพราะเมา แต่เพราะดื่มเบียร์มากเกินไป เบียร์สามารถทำให้คนรู้สึกอิ่มได้ ในฤดูร้อน การดื่มเบียร์เย็นๆ มีผลบางอย่างในการบรรเทาความร้อน ซึ่งสามารถเพิ่มความอยากอาหารของผู้คน และเพิ่มการรับประทานอาหารของผู้คน

เบียร์ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนได้ หลายคนอาจบอกว่า การดื่มเบียร์มากเกินไป จะทำให้เกิดโรคบางอย่าง และเป็นอันตรายต่อกระเพาะ อันที่จริง การดื่มในระดับปานกลาง ไม่เพียงแต่สามารถรักษาร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพของกระดูกมนุษย์อีกด้วย ผลของการดื่มเบียร์บ่อยๆ เบียร์มีแคลอรีสูงมาก ถ้าดื่มนานๆ พุงจะขึ้นง่าย นี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมคนบางคนถึงไม่อ้วนแต่พุงใหญ่

 

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

การดื่มเบียร์เป็นเวลานาน จะทำให้ปริมาณกรดยูริกในร่างกายเพิ่มขึ้น และอาการของโรคเกาต์ มีแนวโน้มที่จะปรากฏขึ้น เบียร์มีสารพิวรีนสูง การดื่มเบียร์เป็นเวลานาน จะนำไปสู่การทำงานของไตลดลง ก่อให้เกิดปัญหาในการเผาผลาญของร่างกาย และจริงจังความผิดปกติของอัตราการเต้นหัวใจ และหัวใจล้มเหลวอาการ

ความต้องการของการดื่มสุรา ในปริมาณที่พอเหมาะ การดื่มสุราให้น้อยลง เพื่อช่วยเร่งการไหลเวียนของเลือดในร่างกายมนุษย์ ในฤดูหนาว ผู้คนดื่มสุราเพราะสามารถให้แคลอรีแก่ร่างกายได้ในปริมาณหนึ่ง ประเทศรัสเซียมีคนดื่มสุรามาก โดยเฉพาะวอดก้า ซึ่งวอดก้ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงมาก และสามารถต้านทานความหนาวเย็นได้

การดื่มสุราปริมาณเล็กน้อย สามารถลดภาระในกระเพาะอาหาร แก้กรดในกระเพาะอาหาร ปกป้องเยื่อเมือกในกระเพาะอาหาร เร่งการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหาร และส่งเสริมการเผาผลาญ สุรา สามารถช่วยให้คนนอนหลับได้ดีขึ้น แต่ผลกระทบของการบริโภคสุราในระยะยาว การดื่มสุราเป็นเวลานานจะเพิ่มภาระให้กับตับ ระดับของสุราค่อนข้างสูง

การดื่มสุรามากเกินไป จะเพิ่มภาระให้กับตับและทำลายเซลล์ตับ ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดโรคต่างๆ เช่น ตับแข็ง และตะกั่วรุนแรง สู่มะเร็งตับ เป็นต้น การดื่มไวน์ขาวเป็นเวลานาน จะส่งผลต่อระบบสืบพันธุ์ของคุณเช่นกัน สำหรับบางคนที่กำลังวางแผนจะมีลูก ขอแนะนำว่า อย่าดื่มไวน์ขาว มิฉะนั้น จะทำให้ทารกในครรภ์มีรูปร่างผิดปกติ

การดื่มเบียร์เป็นเวลานาน และดื่มไวน์ขาวเป็นเวลานาน เป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำลายการทำงานของตับได้ง่าย ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ แพทย์แนะนำว่า หากต้องการดื่มต้องควบคุมปริมาณของ แอลกอฮอล์ที่คุณดื่ม คนที่ดื่มนานๆ ควรใส่ใจอะไร ได้แก่ อาการนอนไม่หลับทันที หลังจากดื่มแอลกอฮอล์มากๆ บางคนมักจะเข้านอนทันที หลังจากดื่มมากขึ้นเพราะดื่มมากขึ้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เลวร้าย เพราะหากนอนลงทันที จะมีอาการไอได้ง่าย

ห้ามทานยาหลังดื่ม ผู้ที่ดื่ม”เครื่องดื่มแอลกอฮอล์”ทราบดีว่า ไม่สามารถทานยาได้ โดยเฉพาะยากลุ่มเซฟาโลสปอริน ซึ่งทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ได้ และในกรณีร้ายแรงอาจนำไปสู่การเป็นพิษได้ ห้ามดื่มสุราในขณะท้องว่าง ก่อนดื่มแอลกอฮอล์ เพราะถ้าดื่มตอนท้องว่าง จะเพิ่มภาระการดื่มแอลกอฮอล์ในกระเพาะ และยังทำลายระบบย่อยอาหารอีกด้วย

ทุกคนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการดื่มบางอย่าง การดื่มอย่างเหมาะสม สามารถช่วยให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้น ในขณะที่การดื่มมากเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ ทางการแพทย์แนะนำให้ทุกคนให้ความสนใจกับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคุณเอง หากดื่มในชีวิตประจำวัน ซึ่งการมีเพื่อนมาจากแดนไกลเป็นเรื่องสนุก รินไวน์สักแก้วคุยเรื่องทุกข์ในใจดีกว่า แต่การดื่มควรใส่ใจปริมาณแอลกอฮอล์ อย่าดื่มมาก สุขภาพแข็งแรง คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

หลายคนชอบดื่ม แต่ต้องเลือกวิธีการดื่มที่ดีต่อสุขภาพ การดื่มพอประมาณ ค่าจำกัดของการดื่มระดับปานกลางสำหรับผู้ใหญ่ ที่แนะนำโดยสมาคมโภชนาการ คือปริมาณแอลกอฮอล์ที่ผู้ชายวัยผู้ใหญ่บริโภคในหนึ่งวันไม่เกิน 25 กรัม ซึ่งเทียบเท่ากับเบียร์ 750 มิลลิลิตร หรือไวน์ 250 มิลลิลิตร หรือ 75 กรัม 38 เปอร์เซ็นต์ ไวน์ขาวหรือไวน์ขาวคุณภาพสูง 50 กรัม ผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ดื่มต่อวัน ปริมาณแอลกอฮอล์ในไวน์ไม่เกิน 15 กรัม

การเลือกไวน์ที่มีแอลกอฮอล์ต่ำ โดยทั่วไป ภายใต้ปริมาณที่เท่ากัน แอลกอฮอล์ที่สูง สามารถทำลายตับและอวัยวะอื่นๆ ได้มากกว่าแอลกอฮอล์ต่ำ ดังนั้น จึงควรเลือกแอลกอฮอล์ต่ำเมื่อดื่ม อย่าดื่มแอลกอฮอล์ในขณะท้องว่าง ก่อนดื่ม ควรรับประทานอาหารที่มีแป้ง และโปรตีนสูง เป็นเบสให้มากขึ้น และต้องไม่ดื่มในขณะท้องว่าง ควรสังเกตว่า ก่อนดื่มห้ามกินเบคอน ปลาเค็ม ฯลฯ เพราะจะเกิดปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ และทำลายตับมากยิ่งขึ้นไปอีก

ควรดื่มช้าๆ และจิบเบา เนื่องจากการดื่มครั้งเดียวในปริมาณมากไม่เพียงเมาง่าย แต่ยังสร้างความเสียหายต่อระบบทางเดินหายใจ กระเพาะอาหาร และอวัยวะอื่นๆ ด้วย

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ไตวายเรื้อรัง เป็นโรคที่ควรใส่ใจในพฤติกรรมในการกินอย่างมาก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด