head-banpongjed-min
วันที่ 2 สิงหาคม 2021 10:41 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรควิตกกังวล เป็นอย่างไรส่งผลอย่าไรต่อร่างกายบ้าง

โรควิตกกังวล เป็นอย่างไรส่งผลอย่าไรต่อร่างกายบ้าง

อัพเดทวันที่ 5 กรกฎาคม 2021

โรควิตกกังวล

โรควิตกกังวล ทำไมคนถึงกังวล เนื่องจากคนที่แสวงหาความสมบูรณ์แบบมากเกินไป ต้องการทุกสิ่งเพื่อที่จะมีทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นพวกเขาจึงทุ่มพลังทั้งหมดไปกับสิ่งต่างๆ อันที่จริงแล้ว สิ่งที่เขาต้องการทำอาจไม่ใช่สิ่งที่มีประโยชน์ทั้งหมด จากมุมมองอื่น นั่นคือ พวกเขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ความเป็นเจ้าของและการควบคุม คนเหล่านี้มักถูกกล่าวว่า มีแนวโน้มบังคับในการปฏิบัติทางคลินิก

ตัวอย่างเช่น ในแง่ของการทำความสะอาด บางคนชอบที่จะรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของตนเอง พวกเขาจึงต้องยุ่งอยู่กับการทำความสะอาด แม้แต่ปลอกหมอน ผ้าคลุมเตียงก็ต้องมีการทำความสะอาดทุกวัน และไม่รู้ว่า การทำความสะอาดเหล่านี้ใช้เวลาเท่าไรในแต่ละวัน

คนที่สมบูรณ์แบบเกินไป จะมีความรู้สึกวิตกกังวลอย่างมาก เมื่อบางสิ่งยังไม่เสร็จและรู้สึกว่า ทุกอย่างผิดพลาด ดังนั้นไม่ว่าสถานการณ์ใดๆ พวกเขาจะต้องทำสิ่งต่างๆ ของวันนี้ เมื่อเจออะไรแล้วทำไม่ได้ทันที ถ้าคนอื่นไม่ทำสิ่งต่างๆ ตามมาตรฐานความพึงพอใจของเขา เมื่อทำงานกับผู้อื่น เขาจะรู้สึกเหมือนการทำงานยังได้ตามมาตรฐานที่เขาวางไว้

คนที่เป็นโรคประสาทแบบนี้ก็เป็นคนใจร้อนเช่นกัน พวกเขามักจะมีความรับผิดชอบสูง มีระเบียบวินัย และพิถีพิถัน แต่เนื่องจากพวกเขามักจะหมกมุ่นอยู่กับบางสิ่ง พวกเขาจึงคิดไม่ถึงอยู่เสมอ การแสดงออกทางอารมณ์ประเภทที่ 2 เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ซึ่งเกี่ยวกับโรคประสาทนี้ เกี่ยวข้องกับการเอาใจใส่อย่างมากเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก ร่างกาย วาทศิลป์ ประสิทธิภาพ ความสำเร็จในตนเอง ความปรารถนาดีต่อผู้อื่น และการรับรู้ของผู้อื่นที่มีต่อเขาเป็นต้น

แต่เน้นที่ความสัมพันธ์เชิงโต้ตอบ เป็นหลักในกระบวนการโต้ตอบกับผู้อื่น แนวโน้มที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งคือ การเห็นคุณค่าในตนเองต่ำ และรู้สึกไม่มั่นคงอย่างแรงกล้า บางคนเชื่อว่า รูปลักษณ์ ลักษณะทางกายภาพ วาทศิลป์ การแสดงออก ผลงานทางวิชาการ และสมรรถภาพทางกายไม่ดีเท่าคนอื่นๆ แนวคิดนี้ลึกซึ้งอย่างฝังแน่น และความคิดแบบนี้ก็ปรากฏขึ้นทุกครั้งที่อยู่ร่วมกับคนอื่น

ทำให้ไม่สามารถพูดคุยหรือโต้ตอบกับผู้คนได้อย่างง่ายดาย และรู้สึกว่า ตัวเองด้อยกว่าคนอื่นเสมอ เพราะคนประเภทนี้เน้นย้ำข้อบกพร่องของตัวเองมากเกินไป ในขณะที่เปรียบเทียบจุดแข็งของผู้อื่นกับตัวเขาเอง เขาจะไม่สามารถกำจัดความรู้สึกต่ำต้อย และความไม่มั่นคงนี้ได้

การป้องกันที่มีประสิทธิภาพสำหรับ”โรควิตกกังวล” เพื่อป้องกันความวิตกกังวล เราต้องรักษาความมั่นคงทางจิตใจ และเราต้องไม่มีความสุขหรือเห็นอกเห็นใจ การหัวเราะและยิ้มเป็น 10 ปี ซึ่งมักจะเหน็ดเหนื่อย ใจกว้าง คิดทุกอย่างและปรับความคิดส่วนตัวให้เข้ากับความเป็นจริง ของการพัฒนาวัตถุประสงค์อย่างต่อเนื่อง อย่าพยายามนำสิ่งที่เป็นรูปธรรมมาสู่เส้นทางการคิดเชิงอัตวิสัยของตัวเอง

ไม่เพียงแต่เป็นไปไม่ได้ แต่ยังทำให้เกิดอารมณ์เชิงลบเช่น ความวิตกกังวล ความซึมเศร้า ความขุ่นเคือง ความโศกเศร้าและความโกรธได้อย่างง่ายดาย เมื่อเผชิญกับความตึงเครียดทางอารมณ์ ให้หายใจเข้าลึกๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเครียดเพื่อขจัดความวิตกกังวลและความตึงเครียด เมื่อรู้สึกกระวนกระวายใจ ชีพจรของคุณจะเร็วขึ้น และการหายใจเร็วขึ้น การหายใจเข้าลึกๆ สามารถบังคับให้ลดอัตราการหายใจ เพื่อให้ร่างกายคลายความวิตกกังวล

การหายใจในช่องท้องที่ถูกต้องคือ เมื่อคุณหายใจเข้าและหายใจออก ท้องของคุณจะลดตามจังหวะการหายใจ เมื่อเกิดความวิตกกังวล สามารถบอกตัวเองซ้ำๆ ว่าไม่มีปัญหารับมือได้ เก่งกว่าคนอื่น วิธีนี้จะช่วยให้ค่อยๆ ขจัดปฏิกิริยาตามสัญชาตญาณของการหายใจเร็ว และเหงื่อออกที่มือเย็น ปฏิกิริยาที่ชาญฉลาดของเขาค่อยๆ ปรากฏขึ้น นี่เป็นวิธีหนึ่งที่ดี ในการป้องกันความวิตกกังวล

ควรเพิ่มความมั่นใจในตนเอง ความมั่นใจในตนเองเป็นข้อกำหนดเบื้องต้น สำหรับการป้องกันความวิตกกังวล บางคนที่ไม่มีความมั่นใจในตนเอง มักสงสัยในความสามารถในการจัดการและจัดการกับสิ่งต่างๆ หากพูดเกินจริงถึงความเป็นไปได้ที่จะล้มเหลว ทำให้วิตกกังวลและกลัว ควรเชื่อว่า ทุกครั้งที่คุณเพิ่มความมั่นใจในตนเอง ระดับความวิตกกังวลของคุณจะลดลงเล็กน้อย คุณจะฟื้นฟูความมั่นใจในตนเอง ซึ่งหมายความว่า คุณจะขจัดความวิตกกังวลได้ในที่สุด

เมื่อมีคนรู้สึกประหม่า วิตกกังวล หรือกลัว เขาสามารถเลือกเพลงที่ชอบได้ ไม่ว่าเขาจะเลือกเพลงอะไร ตราบใดที่เขารู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขหลังจากได้ฟังเพลง ควรนอนบนเตียง หรือนั่งบนเก้าอี้ให้แน่น ปรับระดับเสียง หลับตา หยุดคิด ถึงปัญหาในใจ ในขณะนี้หากจดจ่ออยู่กับการฟังเพลง ควรเลือกเพลงที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ความวิตกกังวลอาจทำให้อาการปวดหลังแย่ลงได้ จะป้องกันความวิตกกังวลได้อย่างไร ผู้ที่ปวดหลังเรื้อรังจะรู้ว่า อาการปวดหลังจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยโรค เพียงแต่กินยาแก้ปวด หลังจากนั้นพบว่า มันใช้ไม่ได้ผล ผู้ป่วยจะรู้สึกเจ็บปวด วิตกกังวลจากการวิจัยใหม่ อารมณ์เชิงลบเหล่านี้ สามารถนำไปสู่ความเจ็บป่วยที่รุนแรงขึ้นได้

 

 

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : การศึกษา ผลวิจัยของผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพที่เหมาะสมกับร่างกายมนุษย์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด