head-banpongjed-min
วันที่ 9 สิงหาคม 2022 11:11 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » สิว อาหารและโภชนาการที่เหมาะสมในการรักษาสิว

สิว อาหารและโภชนาการที่เหมาะสมในการรักษาสิว

อัพเดทวันที่ 27 มิถุนายน 2022

สิว เป็นโรคผิวหนังทั่วไปที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของต่อมไขมัน ท่อต่างๆ และรูขุมขน ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องเผชิญกับวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่ด้วย ความสำคัญของโภชนาการที่เหมาะสมในการรักษาสิว ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากพันธุกรรมและสืบทอดมา แต่ในกรณีนี้ หากปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ความเข้มข้นของผื่นคัน ก็สามารถควบคุมได้ เพื่อรักษาสุขภาพผิว แพทย์ผิวหนังและแพทย์ด้านความงาม

นอกเหนือจากคำแนะนำในการรักษาสิวแล้ว แนะนำให้ผู้ป่วยรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ และให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดปริมาณการผลิตซีบัม และลดความหนาแน่นของผิว ป้องกันการก่อตัวของจุดโฟกัสใหม่ การอักเสบ นอกจากนี้ยังควรให้ความสนใจกับรายการผลิตภัณฑ์ ซึ่งแนะนำให้ลดการใช้เนื่องจากมีผลเสียต่อสภาพผิว สิ่งที่ต้องกินเร่งกระบวนการกำจัดสิว อาหารที่เป็นสิวจะเน้นไปที่การลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต ไขมันอิ่มตัว

และเพิ่มปริมาณสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และไฟเบอร์ ด้วยการรับประทานอาหารดังกล่าว ระบบภูมิคุ้มกันและระบบย่อยอาหารจะดีขึ้น ผิวจะดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและมีสุขภาพดีขึ้น เพื่อช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับผื่นขึ้น ขอแนะนำให้รวมอาหารประเภทต่อไปนี้ไว้ในอาหารของคุณ โปรไบโอติก ในบางกรณี การเกิดผื่นแดงอาจสัมพันธ์กับสภาวะของจุลินทรีย์ในลำไส้ ความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ ก่อให้เกิดกระบวนการอักเสบในร่างกาย

สิว

และเป็นผลให้เกิดสิวบนใบหน้า หน้าอก และหลัง โปรไบโอติกช่วยลดความเข้มของกระบวนการออกซิเดชั่น และต่อต้านการอักเสบ เพื่อรักษากระบวนการย่อยอาหารให้เป็นปกติ สิ่งสำคัญคืออาหารที่มีอาหาร เช่น ผักดอง ดาร์กช็อกโกแลต อาหารที่อุดมด้วยสังกะสี สังกะสีช่วยลดการเกิดสิว และช่วยกำจัดผื่นโดยเร็วที่สุด ดังนั้น ควรอยู่ในอาหารประจำวันของคุณ รวมอยู่ในอาหารของคุณ ไก่และตับเนื้อ หัวใจไก่ ลิ้นวัวต้ม เนื้อย่าง

เมล็ดฟักทองและแตงโม ถั่วไพน์ และพีแคน แชมป์ในปริมาณสังกะสีคือหอยนางรม แต่จำไว้ว่า หอยนางรมเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่รุนแรง ปลาและโอเมก้า 3 คนส่วนใหญ่มีกรดไขมันโอเมก้า 6 มากเกินไป ในอาหารประจำวัน เพื่อประโยชน์ทั้งหมด โอเมก้า 6s มีส่วนช่วยในกระบวนการอักเสบในอวัยวะภายในและเนื้อเยื่อ ดังนั้น จึงไม่แนะนำให้ใช้ในปริมาณมากกับพื้นหลังของสิว เพื่อลดการเกิดสิว ให้สมดุลอาหารของคุณด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3

ซึ่งต้านการอักเสบและป้องกันไม่ให้รูขุมขนอุดตัน โอเมก้า 3 ส่วนใหญ่พบในปลาทะเลที่มีไขมันสูง เช่น ปลาทู ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน และตับปลาคอด จากผลิตภัณฑ์จากพืช ในเมล็ดแฟลกซ์ บร็อคโคลี่ และกะหล่ำดาว ผัก สมุนไพร และน้ำผลไม้สด อาหารผักทำความสะอาดร่างกายของสารพิษ และช่วยให้ผิวอยู่ในสภาพดี ผู้ที่เป็นสิวควรรับประทานผักและสมุนไพรให้มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วยเบต้าแคโรทีน

ซึ่งเป็นโปรวิตามินที่มีส่วนช่วยควบคุมความมันของผิวตามธรรมชาติ และมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เบต้าแคโรทีนพบมากในแครอท ซีบัคธอร์น ผักชีฝรั่ง และขึ้นฉ่ายฝรั่ง สำหรับผู้ที่เป็นสิว แนะนำให้กินผลเบอร์รี่สีเข้ม ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ลูกเกดดำมากขึ้น พวกเขามีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากที่ช่วยปรับปรุงสภาพผิว ชาเขียว เครื่องดื่มนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ และปกป้องร่างกายจากผลกระทบจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชาเขียวดื่มได้ทั้งวันทั้งร้อนและเย็น การชงชาเขียวในกาน้ำชามีประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะชาที่บรรจุในถุงชา จะสูญเสียคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ส่วนใหญ่ไป มีปัญหาผิวเป็นสิวห้ามกิน อาหารที่ขัดกับพื้นหลังของการรักษาสิว หมายถึง การปฏิเสธผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มการทำงานของต่อมไขมันและต่อมเหงื่อ อาหารประเภทแรกที่ทำให้เกิดผื่นใหม่บนใบหน้า คืออาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลสูง GI พูดง่ายๆ เหล่านี้เป็นคาร์โบไฮเดรตเร็วที่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างรวดเร็ว

ขนมและผลิตภัณฑ์แฟนซี โซดา ฯลฯ กลูโคสช่วยเพิ่มการผลิตอินซูลิน ซึ่งกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของ สิว และทำให้ผิวมีความไวต่อมันมากขึ้น ค่า GI ของอาหาร ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ที่รวดเร็ว ยิ่งคุณบริโภคน้ำตาลน้อยลง และไฟเบอร์มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ที่ไม่พึงประสงค์ประเภทที่สอง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากนมและผลิตภัณฑ์จากนมเปรี้ยว

นม kefir โยเกิร์ต ชีส ฯลฯ ฮอร์โมนการเจริญเติบโตของโค อะนาโบลิกในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำลายสมดุลของฮอร์โมนของมนุษย์ซึ่งก็คือ สาเหตุของผื่น ในกลุ่มที่สาม ผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันทรานส์ กรดไขมันที่มีสารก่อมะเร็งสูง เช่น อาหารจานด่วนและอาหารสะดวกซื้อ การบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สามารถเปลี่ยนองค์ประกอบ และคุณสมบัติของซีบัมทำให้มีความหนาแน่นมากขึ้น

แยกกลุ่มเครื่องดื่มออก เช่น เวลาดื่มกาแฟ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนความเครียด คอร์ติซอล ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วย แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มอัดลม และน้ำผลไม้เข้มข้นไม่เพียงแต่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดเท่านั้น แต่ยังเพิ่มปริมาณของเสียและสารพิษในร่างกาย ซึ่งยังขับออกทางรูขุมขนบนใบหน้าด้วยความมันและเหงื่อ แต่ถ้าคุณปฏิบัติตามระบอบการดื่ม และปริมาณน้ำที่เพียงพอในแต่ละวัน

การควบคุมอาหารโดยอาศัยโภชนาการที่สมดุล เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการรับมือกับผื่น โดยมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงสภาพผิวภายใน หลังจากหนึ่งเดือนของโภชนาการที่เหมาะสมเป็นประจำ คุณจะสังเกตเห็นการปรับปรุง คุณสามารถกระจายอาหารของคุณ โดยเพิ่มของว่างเพื่อสุขภาพเข้าไป ผักสด ผลไม้ ถั่ว เมล็ดพืช เป็นต้น นี่คือตัวอย่างวิธีการสร้างเมนูอาหารสำหรับคนเป็นสิว อาหารเช้า ข้าวต้มจากซีเรียลในน้ำด้วยการเติมผลไม้แห้ง

มูสลี่กับผลเบอร์รี่และเมล็ดพืช ขนมปังข้าวไรย์ รำข้าวโฮลมีลพร้อมแซลมอน และอะโวคาโดไม่ใส่เกลือ รำกับถั่วและผลไม้สด อะโวคาโดกับไข่ต้มและรำ อาหารเย็น ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ฯลฯ จะต้องปรากฏในอาหารสองครั้งต่อสัปดาห์ เนื้อสัตว์ เนื้อตุ๋นหรือนึ่ง เนื้อขาวต้มหรืออบ คุณสามารถปรุงน้ำซุปไก่ด้วยผัก ผักนึ่งหรือย่าง ข้าวกล้อง และซีเรียลอื่นๆ มันฝรั่งต้มเหมาะสำหรับการปรุงแต่ง

สลัดจากผักสด สมุนไพรที่มีการเติมซีเรียลและเมล็ดพืช เจีย ฟักทอง ฯลฯ จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน กรดไขมัน ปรับปรุงสีและสภาพของผิว แทนที่ขนมปกติด้วยผลไม้แห้ง มาร์ชเมลโลว์ธรรมชาติ ช็อคโกแลตชิ้นหนึ่งที่มีปริมาณโกโก้อย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ คุณสามารถทำให้อาหารหรือเครื่องดื่มหวานขึ้นได้ ด้วยการเติมฟรุกโตสหรือหญ้าหวาน

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > เส้นผม การดูแลสุขภาพเส้นผมให้ยาวสวยงามทำได้อย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด