head-banpongjed-min
วันที่ 29 มิถุนายน 2022 8:33 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลดน้ำหนัก ด้วยการลดไขมันในร่างกายดีต่อสุขภาพอย่างไร

ลดน้ำหนัก ด้วยการลดไขมันในร่างกายดีต่อสุขภาพอย่างไร

อัพเดทวันที่ 6 มิถุนายน 2022

ลดน้ำหนัก เป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญสำหรับผู้ที่ตัดสินใจ ใช้หลักการของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การลดน้ำหนักเป็นกระบวนการที่มีองค์ประกอบหลักหลายประการ หากคุณสามารถรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันได้ คุณจะพบกับสูตรการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว และดีต่อสุขภาพของคุณเอง บทบาทของไขมันในการทำงานของระบบไม่ต้องสงสัยเลย แม้ว่าเราต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แต่ก็คุ้มค่าที่จะดูแลการมีกรดไขมันแต่ละกลุ่มในอาหารของเรา

ไขมันเป็นสารประกอบที่ไม่ละลายน้ำ และมีโครงสร้างที่ซับซ้อน พวกมันเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ และโครงสร้างเซลล์อื่นๆ และทำหน้าที่สำคัญๆ มากมาย เพื่อให้มั่นใจว่า จะคงไว้ซึ่งหน้าที่ที่สำคัญของมนุษย์ โมเลกุลไขมันประกอบด้วยกลีเซอรอล 1 ตัวและกรดไขมันอิสระสายยาว 3 โมเลกุล หน้าที่ของไขมันในร่างกายมนุษย์ หลังจากกลูโคส ไขมันเป็นแหล่งพลังงานที่ต้องการสำหรับกระบวนการเผาผลาญอาหาร

ไขมันเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ คอเลสเตอรอลก่อให้เกิดปลอกไมอีลินของเซลล์ประสาท ซึ่งช่วยให้เส้นประสาทนำกระแสประสาทในสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นพื้นฐานของโครงสร้างของสารประกอบเช่น lipoproteins HDL LDL หรือฮอร์โมน ช่วยให้วิตามินบางชนิด A D E K ละลายและแทรกซึมเข้าไปในเซลล์ ในร่างกายมนุษย์ ไขมันจะถูกเก็บไว้ในรูปของเนื้อเยื่อไขมัน

ลดน้ำหนัก

ไขมันมีมากที่สุดในเนื้อเยื่อไขมันใต้ผิวหนังและอวัยวะภายใน ในหญิงสาวที่มีสุขภาพดี เนื้อเยื่อไขมันควรมีมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำหนักตัวทั้งหมดในผู้ชาย 20 เปอร์เซ็นต์ เนื้อเยื่อไขมันในบริเวณใกล้เคียงกับอวัยวะภายใน ช่องท้อง ไต หัวใจ มีหน้าที่ป้องกัน ไขมันจะอยู่ภายในเซลล์กล้ามเนื้อ และเป็นเชื้อเพลิงของกล้ามเนื้อ ไขมันในรูปของกรดไขมันอิสระ และไตรกลีเซอไรด์มีอยู่ในเลือดตลอดเวลา

เนื้อหาเฉพาะของเนื้อเยื่อไขมันในร่างกายมนุษย์ มีเหตุผลทางสรีรวิทยา การลดเปอร์เซ็นต์ของไขมันในร่างกายอย่างสมดุล อาจทำให้เกิดความผิดปกติทางสุขภาพหลายประการ และยับยั้งกระบวนการควบคุมโดยฮอร์โมน องค์ประกอบพื้นฐานในกระบวนการลดน้ำหนักตัว และเปอร์เซ็นต์ของไขมันในร่างกายคืออาหารที่สมดุล การทำตัวให้ผอมอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพต้องกำหนดความต้องการพลังงาน

และสร้างการขาดดุลที่สมเหตุสมผลในการจัดหาแคลอรีที่บริโภคพร้อมกับอาหาร สิ่งที่สำคัญมากในการเขียนโปรแกรมอาหารเพื่อสุขภาพ ก็คือสัดส่วนระหว่างธาตุอาหารหลักแต่ละชนิด โปรตีนในอาหารควรครอบคลุมความต้องการที่คำนวณเป็นกรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม ขึ้นอยู่กับอายุ สภาพร่างกาย การออกกำลังกาย หรือการฝึกสร้างมวลกล้ามเนื้อ และความต้องการธาตุอาหารหลักนี้มีความผันผวนระหว่าง 1 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

เมนูประจำวันประกอบด้วยแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีประโยชน์ เนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล ไข่ และผัก พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ไขมันในอาหารควรอยู่ในรูปของกรดไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัว ปริมาณไขมันควรเป็น 25-30% ของความต้องการพลังงานรายวัน แม้ว่าคุณจะวางแผนที่จะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว คุณไม่ควรแยกไขมันออกจากอาหารของคุณ และเน้นที่แหล่งผักซึ่งคุณสามารถหาได้ เช่น น้ำมันมะกอก อะโวคาโด น้ำมันลินสีด น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส

และน้ำมันโบราณ กรดไขมันจากตระกูลโอเมก้า 3 ที่มีอยู่ เช่น ในปลาทะเลที่มีไขมันและปลาทะเลจะมีผลดีต่อร่างกาย ไขมันในกระบวนการทำตัวให้ผอม ยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงความอิ่มแปล้ และลดปริมาณน้ำตาลในเลือดของอาหารปรุงแต่งคาร์โบไฮเดรตในอาหาร เป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย วิธีลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วและดีต่อสุขภาพ เมื่อเขียนเมนู คุณควรเลือกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำและปานกลาง

การรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ช่วยขจัดความหิวโหยและช่วยให้คุณรักษาระบบแคลอรี ในสมดุลพลังงานประจำวัน แหล่งคาร์โบไฮเดรตที่มีคุณค่าในอาหารลดน้ำหนัก ส่วนใหญ่จะเป็นผักและผลไม้ ซีเรียล และขนมปังโฮลมีล หากคุณสงสัยว่าจะลดน้ำหนักได้เร็ว 20 กก. หรือลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วหลังคลอดได้อย่างไร สิ่งหนึ่งที่แน่นอน กระบวนการลดไขมันจะไม่ได้ผลหากไม่มีเหตุผล และค่อยๆ แนะนำการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายในระดับปานกลาง เป็นปัจจัยกำหนดวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี แต่ที่สำคัญที่สุดคือสำคัญในการป้องกันโรคเมตาบอลิซึม เช่น โรคอ้วนหรือโรคเบาหวานประเภท 2 การออกกำลังกายเป็นประจำจะสร้างพลังงานที่ใช้ ซึ่งจะทำให้ร่างกายขาดแคลอรีมากขึ้นตามแผนการ ลดน้ำหนัก ในสถานการณ์เช่นนี้ ร่างกายจะกระตือรือร้นมากที่จะไปหาไขมันสำรอง การคำนวณนั้นง่ายมาก ยิ่งเผาผลาญแคลอรีมากเท่าไหร่ น้ำหนักก็จะยิ่งลดลงเร็วขึ้นเท่านั้น

ประเภทของการออกกำลังกาย ควรปรับให้เข้ากับความต้องการของแต่ละบุคคล และความเป็นไปได้ในปัจจุบัน ควรจำไว้ว่าการฝึกที่เข้มข้นเกินไป อาจเป็นตัวสร้างความเครียดที่ยิ่งใหญ่สำหรับระบบประสาท ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการเผาผลาญไขมัน ควรจำไว้ว่า คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว โดยการผสมผสานองค์ประกอบของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี อาหารที่สมดุลและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และการออกกำลังกายที่เหมาะสม

การสร้างใหม่อย่างเหมาะสมและการยึดมั่นในหลักการของจังหวะชีวิต ก็มีความสำคัญเช่นกัน วิธีลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วหลังตั้งครรภ์เป็นหัวข้อที่คุณแม่ยังสาวมักพูดถึง เป็นเรื่องปกติทางสรีรวิทยาที่จะได้รับน้ำหนักเพิ่มขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการปรับตัวของสิ่งมีชีวิตให้เข้ากับการดูแล และรูปร่างของเด็กเพื่อให้เข้าสู่โลกอย่างแข็งแรง และเต็มไปด้วยพละกำลัง

ในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ความต้องการพลังงานของหญิงตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น แต่ถูกกำหนดโดยความต้องการของทารกในครรภ์ที่กำลังพัฒนา เมื่อคลอดลูก ผู้หญิงที่เริ่มกระบวนการให้นม มักจะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วมาก เนื่องจากต้องใช้พลังงานสูงที่เกี่ยวข้องกับการให้อาหารทารก การกลับไปออกกำลังกายควรปรึกษาแพทย์ และนักกายภาพบำบัดทางระบบทางเดินปัสสาวะอย่างเคร่งครัด

สิ่งที่ควรเน้นคือการตั้งครรภ์ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ในการเปลี่ยนแปลงอาหารอย่างรุนแรงหรือลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รับการยกเว้นจากการยึดมั่นในหลักการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่เลือกโดยมารดาในอนาคตควรมีความหนาแน่นทางโภชนาการสูง ขนมเชิงพาณิชย์ อาหารจานด่วน และเครื่องดื่มรสหวานควรถูกยกเลิก อาหารของหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ควรประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลที่ผ่านกระบวนการต่ำ

ซึ่งจะเป็นแหล่งของส่วนผสมที่ย่อยง่าย ย่อยได้ดี และดูดซึมได้ ไม่ควรลืมเรื่องการให้น้ำเพียงพอ และเพื่อจุดประสงค์นี้ คุณควรดื่มน้ำแร่และชาสมุนไพรที่แนะนำสำหรับสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > ขาดวิตามินซี มีผลต่อการทำงานของร่างกายอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด