head-banpongjed-min
วันที่ 20 มิถุนายน 2024 7:38 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » ริ้วรอยบนใบหน้าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้มี”สัญญาณ 3 ประการ”

ริ้วรอยบนใบหน้าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้มี”สัญญาณ 3 ประการ”

อัพเดทวันที่ 10 มีนาคม 2021

ริ้วรอยบนใบหน้าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้มี”สัญญาณ 3 ประการ”

ริ้วรอย

 

ริ้วรอย บนใบหน้า เมื่อเร็วๆนี้นักแสดงอั้มได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ “อายุมากขึ้น” ในเชิงบวกว่า “เป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงการแก่” เธอบอกว่าตั้งแต่ “พระจันทร์จะเป็น” ทันใดนั้น เธอก็รู้ว่าเธออายุมากแล้ว และเริ่มกังวลกับริ้วรอยในภาพ แม้ว่าฉันจะตื่นนอนทุกเช้าฉันก็รู้สึกเศร้า และร้องไห้เพราะสิ่งนี้”ฉันเริ่มร้องไห้เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า และนั่งบนโซฟาไม่ว่าแดดจะออกฉันจะร้องไห้”

แต่เมื่ออายุมากขึ้น เธอบอกว่าตอนนี้เธอใจเย็นมากขึ้นเกี่ยวกับความชรา ในความเป็นจริงอายุสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เช่นกัน และสามารถแบ่งออกเป็นสามส่วน สามส่วนนี้คือด้านบนตรงกลางและด้านล่าง 1/3 ของใบหน้าจากจุดกึ่งกลางของไรผมถึงคิ้วตรงกลาง 1/3 คือจากคิ้วถึงฐานของเยื่อบุโพรงจมูกและด้านล่าง 1/3 คือจากฐานของเยื่อบุโพรงจมูกถึงจุดย่อย

ริ้วรอยแห่งวัย 1/3 ของใบหน้า หน้าผากขมับคิ้ว เส้นหน้าผาก เส้นหน้าผากเป็นเส้นที่แสดงออก โดยทั่วไปเกิดจากการยืดของผิวหนังซ้ำๆ เมื่อกล้ามเนื้อแสดงออกทางสีหน้าทำงานตำแหน่งจำนวนความลึก และความต่อเนื่องของเส้นหน้าผากจะแตกต่างกัน

โดยทั่วไปจะเป็นแนวนอน เมื่อเกิดขึ้นในภายหลัง จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนมาก เมื่ออยู่ในสถานะคงที่ โบทูลินั่มท็อกซินและกรดไฮยาลูโรนิกเป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับเส้นหน้าผาก

ขมับจม นี่เป็นสัญญาณสำคัญของริ้วรอยบนใบหน้า ส่วนใหญ่เกิดจากการฝ่อของไขมันใต้ผิวหนัง และเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อในส่วนนี้ ขมับที่จมลงสามารถแก้ไขได้ โดยการผ่าตัดใส่อวัยวะเทียมการฉีดกรดไฮยาลูโรนิก หรือการเติมไขมันอัตโนมัติ การหลบตาคิ้ว เมื่อเราอายุมากขึ้นผิวหนัง

บริเวณหน้าผากจะสูญเสียความยืดหยุ่นเดิมควบคู่ ไปกับการกระทำของแรงโน้มถ่วงผิวหนังที่หลวมจะเลื่อนลง ทำให้คิ้วหย่อนคล้อย และระยะห่างระหว่างขอบล่างของคิ้ว และจุดกึ่งกลาง ของรูม่านตา จะสั้นลงปลายคิ้ว จะห้อยลงมาที่ขอบล่างของกระดูกคิ้ว

สามารถแก้ปัญหาการยกคิ้วและการตัดคิ้วได้ อายุ 1/3 ของใบหน้า เปลือกตาและบริเวณรอบดวงตา แก้มจมูก เปลือกตาบนไขมันสะสม สามารถทำให้เปลือกตาบนหย่อนยานได้ง่าย เปลือกตาบนที่หลบตา จะขัดขวางการมองเห็น และผิวหนังกล้ามเนื้อ และไขมันส่วนเกิน จะทำให้ดวงตาดูเล็กลง ในกรณีนี้การแก้ไขหนังตาตกเป็นการผ่าตัดที่ได้ผลดีที่สุดในการฟื้นฟูดวงตา

แผ่นไขมันที่รองรับลูกตาจะเริ่มยื่นออกมาจากเปลือกตาล่าง จนกลายเป็นถุงใต้ตาตามอายุ หรือความหดหู่ของวงโคจรอาจก่อตัวขึ้น เนื่องจากการลดลงของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง รอบวงโคจรถุงใต้ตา สามารถกำจัดได้ โดยการเอาถุงใต้ตาออกภายใน หรือภายนอก ภาวะซึมเศร้าในวงโคจร สามารถแก้ไขได้โดยการปลูกถ่ายไขมันอัตโนมัติ

ภาวะซึมเศร้าของแก้ม ด้านหน้าของแก้มคือกล้ามเนื้อแก้ม และด้านหลังเป็นกล้ามเนื้อนวดในวัยเด็ก ไขมันที่แก้มทำให้ใบหน้าอวบอิ่ม เมื่ออายุมากขึ้นไขมันที่แก้ม และแก้มจะจมลง ซึ่งทำให้ โหนกแก้มที่เด่นชัดในขณะเดียวกัน ไขมันขากรรไกรล่างก็เริ่มเพิ่มขึ้น

ทำให้ใบหน้าเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำมีส่วนบนแคบ และส่วนล่างกว้างใบหน้าประเภทนี้ จะทำให้คนดูมีอายุได้ง่าย และการปลูกถ่ายไขมันอัตโนมัติเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการแก้ปัญหาแก้มจม

ความชราของใบหน้าส่วนล่างที่สาม: ริมฝีปากคาง คาง เนื่องจากผลกระทบในระยะยาวของแรงโน้มถ่วง และความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อที่ลดลงผิวหนัง และไขมันที่มากเกินไป จะห้อยอยู่เหนือขากรรไกรล่าง แสดงให้เห็นลักษณะคล้าย “เหงือกแพะ” ที่ขอบขากรรไกรล่าง และมีลักษณะคล้าย “คองวง” ที่ด้านหน้าของคอ สามารถปรับปรุงได้ โดยการดูดไขมันใบหน้า การแกะเส้น

ริมฝีปาก เนื่องจากการฝ่อของกล้ามเนื้อ orbicularis oris ทีละน้อยลักษณะคล้ายโบว์ตรงกลางริมฝีปากบน จึงค่อยๆแบนลงความสมบูรณ์ของรูปร่างริมฝีปาก จะหายไปและเกิด ริ้วรอย ตามแนวตั้ง การฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน เติมกรดไฮยาลูโรนิกหรือไขมันอัตโนมัติ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงรูปร่างของริมฝีปาก

การออกกำลังกาย เป็นยาชะลอวัยที่ดี นิตยสาร AgingCell ตีพิมพ์ผลการศึกษา ระบุว่าการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับความชรา เมื่ออายุมากขึ้นการออกกำลังกายไม่บ่อยนัก มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมความชราของระบบภูมิคุ้มกัน สถาบันแห่งชาติเกี่ยวกับผู้สูงอายุแบ่งการออกกำลังกายออกเป็น 4 ประเภท

ขั้นพื้นฐาน ได้แก่ การออกกำลังกาย เพื่อความอดทนการออกกำลังกาย เพื่อความแข็งแรงการออกกำลังกาย เพื่อความสมดุล และการออกกำลังกาย เพื่อความยืดหยุ่น พวกเขาไม่แนะนำให้ จำกัด เฉพาะการออกกำลังกายประเภทเดียว การออกกำลังกายแบบผสมผสาน ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน แต่ยังช่วยลดการบาดเจ็บอีกด้วย

การออกกำลังกายด้วยความอดทน หรือว่าการเต้นแอโรบิค สามารถเพิ่มการหายใจและอัตราการเต้นของหัวใจ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจปอด และระบบไหลเวียนโลหิต ความอดทนที่เพิ่มขึ้น สามารถทำให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่นการเดิน หรือวิ่งจ็อกกิ้งเต้นรำเป็นต้น

การออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรง เรียกอีกอย่างว่าการฝึกด้วยแรงต้าน สามารถเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ และทำให้คุณแข็งแรงขึ้น ตัวอย่างเช่นการยกน้ำหนักการใช้แถบความต้านทานการใช้น้ำหนักของคุณเอง (pull-ups) เป็นต้น การออกกำลังกาย เพื่อความสมดุล สามารถป้องกันการหกล้มได้

และการฝึกความแข็งแรงของร่างกายส่วนล่างบางส่วน ยังช่วยเพิ่มความสมดุลได้ เช่นยืนเท้าเดียวเดินเขย่งไทชิเป็นต้น การออกกำลังกายที่ยืดหยุ่น สามารถยืดกล้ามเนื้อของคุณ และช่วยให้ร่างกายของคุณนุ่มนวล และคล่องตัวมากขึ้น ทำให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระมากขึ้น ในกิจกรรมประจำวัน ตัวอย่างเช่นการยืดน่องโยคะเป็นต้น

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : จะรู้ได้อย่างไรว่าเราตั้งครรภ์วิธีการตรวจด้วยกระดาษทดสอบการตกไข่

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด