head-banpongjed-min
วันที่ 17 เมษายน 2024 12:41 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
หน้าหลัก » นานาสาระ » นักโภชนาการ อาชีพที่ต้องคำนึงถึงสารอาหารต่างๆ

นักโภชนาการ อาชีพที่ต้องคำนึงถึงสารอาหารต่างๆ

อัพเดทวันที่ 9 พฤษภาคม 2022

นักโภชนาการ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางจิตทั้งหมดอยู่ในกลุ่มที่ 1 ของความเข้มแรงงานที่มีต้นทุนพลังงานน้อยที่สุดซึ่งไม่เกิน 2,000 กิโลแคลอรี่สำหรับผู้หญิงและ 2450 กิโลแคลอรี่สำหรับผู้ชายในกลุ่มอายุ 18 ถึง 29 ปี การใช้แรงงานทางจิตมีความสัมพันธ์กับความเครียดทางอารมณ์

และระบบประสาทสูงร่วมกับภาวะความผิดปกติของการเคลื่อนไหวที่รุนแรง น้ำหนักเกินและโรคอ้วน 31 ถึง 36 เปอร์เซ็นต์ โรคของระบบไหลเวียนเลือดและระบบย่อยอาหารเป็นที่แพร่หลาย ตามกฎแล้วนักโภชนาการและผู้ปฏิบัติงานทางจิตนั้นมากเกินไป

ในแง่ของค่าพลังงานไม่สมดุลในแง่ของสารอาหารพื้นฐาน และการขาดสารอาหารที่จำเป็นจำนวนหนึ่ง กรดอะมิโนที่มีกำมะถัน ไขมันพืช กรดแอสคอร์บิก เรตินอล ในการจัดเลี้ยงสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีความรู้ ควรปฏิบัติตามข้อกำหนดต่อไปนี้ ค่าพลังงานของอาหารควรเท่ากับ 2,000 ถึง 2450 กิโลแคลอรี่เนื่องจากควรให้โปรตีน 244 ถึง 288 กิโลแคลอรี่เนื่องจากไขมัน 630 ถึง 730 กิโลแคลอรี่

นักโภชนาการ

เนื่องจากคาร์โบไฮเดรต 1432 กิโลแคลอรี่ อาหารควรมีโปรตีน 58 ถึง 72 กรัม ไขมัน 60 ถึง 81 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 358 กรัม อัตราส่วนระหว่างพวกเขา ตามน้ำหนักจะเป็น 1:1.1:4.9 ในกลุ่มอายุ 18 ถึง 29 และ 30 ถึง 39 สำหรับผู้ชายและ 1:1.1:4.7 สำหรับผู้หญิง ในกลุ่มอายุที่มากขึ้น

ความต้องการคาร์โบไฮเดรตลดลงและอัตราส่วนนี้จะอยู่ที่ 1:1.1:4.7 สำหรับผู้ชายและ 1:1:4.4 สำหรับผู้หญิง ปริมาณโปรตีนจากสัตว์อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ของโปรตีนทั้งหมดในอาหาร โปรตีนนมให้โปรตีนมากถึงครึ่งหนึ่งของปริมาณนี้ เนยควรมีสัดส่วนไม่เกิน 1 ต่อ 4 ของปริมาณไขมันทั้งหมด น้ำมันพืชควรแสดงปริมาณไขมันเท่ากันและไขมันครึ่งหนึ่งในอาหาร

ในอาหารและการปรุงอาหาร และอาหารควรรับประทานวันละ 4 ครั้ง ตามตัวเลือกแรก อาหารเช้ามื้อแรกคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าพลังงานของอาหาร อาหารเช้ามื้อที่ 20 เปอร์เซ็นต์ อาหารกลางวัน 35 เปอร์เซ็นต์และอาหารเย็น 20 เปอร์เซ็นต์ ตามตัวเลือกที่สองแทนที่จะรวมอาหารเช้ามื้อที่ 2

อาหารเช้าควรคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ อาหารกลางวัน 35 เปอร์เซ็นต์ น้ำชายามบ่าย 15 เปอร์เซ็นต์ และอาหารเย็น 25 เปอร์เซ็นต์ของค่าพลังงาน นักโภชนาการ และผู้ปฏิบัติงานทางจิตที่มีความพอประมาณ โดยทั่วไปมีความสมบูรณ์ทางชีววิทยาและมีการปฐมนิเทศต่อต้านเส้นโลหิตตีบและไลโปทรอปิก

ด้วยความเครียดทางระบบประสาทและอารมณ์สูง ภาระหน้าที่การวิเคราะห์ของการคิด เนื่องจากการไหลของข้อมูลจำนวนมาก การขาดเวลาและความรับผิดชอบในการตัดสินใจ ความต้องการวิตามินบีเพิ่มขึ้น 25 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ สำหรับกรดแอสคอร์บิกโดย 30 เปอร์เซ็นต์

ในเรื่องนี้อาหารรวมถึงเครื่องใน ขนมปังโฮลวีต ผลไม้ สมุนไพรสด เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องวิเคราะห์ด้วยภาพมีประสิทธิภาพสูง ควรเพิ่มปริมาณเรตินอล โภชนาการของนักเรียนในฐานะตัวแทนกลุ่มสังคม ไม่แตกต่างจากกลุ่มผู้มีความรู้โดยรวมอย่างมีนัยสำคัญ ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือการละเมิดอาหารของนักเรียน ดังนั้นจาก 25 ถึง 47 เปอร์เซ็นต์

นักเรียนไม่ทานอาหารเช้า 17 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์กินวันละ 2 ครั้งประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ไม่ทานอาหารกลางวันหรืออาหารเย็น ผิดปกติและประมาณ 22 เปอร์เซ็นต์ทำโดยไม่มีอาหารเย็น นักเรียนไม่ค่อยกินร้อนและทานอาหารเย็นดึก โภชนาการสำหรับนักกีฬา

ความต้องการพลังงานในวันแข่งขันและการฝึกที่หนักหน่วงคือ 4500 ถึง 5,000 กิโลแคลอรี่สำหรับผู้ชายสำหรับผู้หญิง 3500 ถึง 4000 กิโลแคลอรี่ การทำงานของกล้ามเนื้ออย่างเข้มข้นนั้น ซึ่งมาพร้อมกับความต้องการโปรตีนที่เพิ่มขึ้น ปริมาณโปรตีนเฉลี่ยในอาหารของนักกีฬา ซึ่งถูกกำหนดที่อัตรา 2 กรัมต่อกิโลกรัมด้วยการฝึกเป็นเวลานาน

เนื่องจากการสูญเสียไนโตรเจนอย่างมีนัยสำคัญ ปริมาณโปรตีนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 กรัมต่อกิโลกรัม ในวันแข่งขันปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ชายควรอยู่ที่ 154 ถึง 171 กรัมต่อวันโดย 86 กรัมควรเป็นโปรตีนจากสัตว์ โภชนาการทางโปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นในการเล่นกีฬาความเร็วสูงและมีพลัง เนื่องจากความเสี่ยงของการพัฒนาการแทรกซึม

ไขมันในตับในนักกีฬาที่มีการโหลดสูงสุดและปานกลางเป็นเวลานาน เมทไธโอนีนจึงถูกนำเข้าสู่อาหาร คอทเทจชีส ตับ เนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก ความต้องการไขมันในวันฝึกซ้อม และการแข่งขันสำหรับผู้ชายคือ 145 ถึง 161 กรัม รวมทั้งน้ำมันพืช 48 กรัม สำหรับผู้หญิง 129 กรัม รวมทั้ง 39 กรัมควรเป็นไขมันพืช

นักกีฬามีความต้องการคาร์โบไฮเดรตเพิ่มขึ้นเฉพาะน้ำตาล โมโนและไดแซ็กคาไรด์และคาร์โบไฮเดรตที่มีแป้งผสมกันเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เพียงพอ และเพิ่มระดับไกลโคเจนในตับ ในวันที่ฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเข้มข้น ความต้องการคาร์โบไฮเดรตคือ 8 ถึง 10 กรัมต่อกิโลกรัม

ซึ่งเท่ากับคาร์โบไฮเดรตประมาณ 615 ถึง 683 กรัมสำหรับผู้ชายและ 477 ถึง 546 กรัมสำหรับผู้หญิง อย่างน้อย 1 ต่อ 3 ของปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่อวันควรเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายและ 2 ต่อ 3 ที่เหลือสามารถแสดงด้วยแป้ง ดังนั้น อัตราส่วนที่เหมาะสม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > อินสตาแกรม เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกนำมาใช้ในทางธุรกิจ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด
โรงเรียนบ้านโป่งเจ็ด